Máy làm mát không khí là gì?

Đăng bởi Công ty CP Đầu Tư & Phát Triển Kỹ Thuật Công Nghệ ngày

Thời tiết đang bước vào thời kì nóng bức, khó chịu, nhiệt độ tăng cao, máy làm mát không khí ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các hộ gia đình, quán cà phê, nhà hàng... Máy làm mát sẽ mang đến bầu không khí dễ chịu, thoáng mát, không làm lạnh sâu như điều hòa, máy lạnh. Vậy, máy làm mát có những tính năng gì và vì sao lại được yêu thích sử dụng như vậy? 

Máy làm mát không khí bằng hơi nước là gì?

Máy làm mát là một sản phẩm có chức năng làm mát không khí hiệu quả nhất cho các không gian mở và bán mở hiện nay. Máy làm mát không khí có 2 loại là máy làm mát dân dụng và máy làm mát công nghiệp. Với khả năng làm mát hiệu quả, máy làm mát có ưu điểm hơn so với các thiết bị khác bởi khả năng làm giảm nhiệt độ vừa phải, không lạnh sâu, không gây ẩm và không ảnh hưởng đến sức khỏe hay các đồ dùng. 

Máy làm mát công nghiệp có thiết kế kích thước lớn hơn, công suất hoạt động mạnh hơn, thường được sử dụng cho các nhà xưởng với diện tích rộng. 

Còn với máy làm mát gia đình phù hợp sử dụng trong văn phòng, gia đình với diện tích nhỏ. Máy làm mát được người dùng rất ưa chuộng bởi tính năng làm mát thông minh, kiểu dáng đẹp, giá thành rẻ và tiết kiệm điện...

Cấu tạo của máy làm mát

Cấu tạo của máy làm mát thường gồm: Thân vỏ + động cơ quạt + giàn lạnh cooling pad + bơm hút nước + hệ thộng phân phối nước + bể chứa nước + mô tơ đảo + điều khiển từ xa.

Nguyên lý làm mát của quạt máy làm mát không khí bằng nước

  • Quạt hút gió hút không khí nóng đi qua giàn lạnh, thổi ra không khí mát đạt 25 - 28oC.
  • Máy làm mát không khí hoạt động với nguyên lý hoàn toàn tự nhiên, sử công nghệ làm mát bằng bốc hơi nước. Nước được bơm tuần hoàn lên tấm làm mát ở đây diễn ra quá trình bay hơi nước và quạt gió hút không khí nóng đi xuyên qua màng cooling pad có nước chảy qua. Nước sau khi bay hơi sẽ giảm nhiệt độ. Không khí đi qua tấm làm mát sẽ được giảm nhiệt độ tới 25oC sau thời gian hoạt động khoảng 10 phút.

Cũ hơn Mới hơn