Những lưu ý cần thiết khi lắp đặt hệ thống làm mát cooling pad

Đăng bởi Mai Quang Duy ngày

Hệ thống thông gió làm mát cooling pad dựa trên nguyên lý làm mát bằng hơi nước tự nhiên là phương pháp làm mát hiệu quả và tiết kiệm, được các nhà xưởng tại Việt Nam áp dụng rộng rãi. Đây là hệ thống sử dụng các loại quạt thông gió (thường là quạt thông gió inox dạng vuông hoặc quạt loa composite tùy theo môi trường sử dụng) kết hợp cùng tấm làm mát cooling pad, hệ thống này có thể giảm nhiệt độ xuống 8 - 10 độC. Tuy nhiên để hệ thống có thể hoạt động một cách hiệu quả thì hệ thống phải được thiết kế, thi công 1 cách chính xác, sau đây Panoma sẽ đưa ra một vài lưu ý khi lắp đặt hệ thống làm mát cooling pad.

hinh anh ve he thong lam mat cooling pad

Lưu ý lắp đặt đối với hệ thống làm mát cooling pad.

I. Hệ thống khung và tấm

1. Lựa chọn khung phù hợp:

  • Khung đa phần được làm bằng nhôm hoặc inox, không làm khung quá dài vì khi đó khung sẽ rất yếu, chịu lực kém khiến cho các tấm làm mát có thể bị văng ra ngoài. 
  • Khi lắp ráp khung phải gia cố thêm những tấm nẹp bằng inox để cố định các tấm cooling pad không bị xê dịch với khung.
  • Máng dưới có nhiệm vụ thu hồi lượng nước còn lại do không bay hơi hết, sau đó được dẫn về bể nước của hệ thống để tiếp tục một vòng tuần hoàn mới. Do máng dưới là máng chứa nước thu hồi nên kết cấu của các chi tiết lắp ghép yêu cầu phải hoàn toàn kín khít.
  • Máng trên gồm nhiều chi tiết ghép lại như: nắp sườn hai bên, nắp đậy kỹ thuật, máng té, các chi tiết định vị ống phân phối. Máng trên có nhiệm vụ phân phối lượng nước đủ và đều cho toàn bộ các tấm làm mát được lắp ghép trong giàn thông qua các tấm phân phối nước.
  • Hai thanh ốp đứng 2 bên làm nhiệm vụ định vị, gắn kết giữa máng trên và máng dưới lại với nhau, tạo khung bao vững chắc, đồng thời giữ chặt các tấm làm mát trong khung.
  • Khung máng nước của giàn lạnh có nhiều chủng loại và kích thước khác nhau, kích thước của chúng được xác định căn cứ các điều kiện như: vị trí cần lắp đặt, số lượng các tấm làm mát được lắp ghép, cách thức lắp ghép hoặc cắt ghép.

Ví dụ : Với n là số lượng tấm làm mát có kích thước tiêu chuẩn: h = 1800mm, w = 600mm, d= 150mm, ta có thể chọn như sau:

            n = 2 → kích thước khung giàn lạnh: LxHxD = 1200 x 2000 x 200 mm

            n = 3 → kích thước khung giàn lạnh: LxHxD = 1800 x 2000 x 200 mm

            n = 4 → kích thước khung giàn lạnh: LxHxD = 2400 x 2000 x 200 mm

            n = 5 → kích thước khung giàn lạnh: LxHxD = 3000 x 2000 x 200 mm

            n = 6 → kích thước khung giàn lạnh: LxHxD = 3600 x 2000 x 200 mm

>> Tìm hiểu thêm về khung tấm làm mát

hinh anh ve he thong lam mat cooling pad

Kích thước, cấu tạo của khung có vai trò quan trọng để đánh giá hệ thống có hiệu quả hay không.

2. Lựa chọn tấm làm mát phù  hợp, đạt tiêu chuẩn:

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại tấm làm mát rất thông dụng:

Tấm Cooling pad 5090:  

  • Sản phẩm thường được ứng dụng các máy làm mát công nghiệp hay các loại quạt điều hòa. Tấm làm mát có thể nói là một bộ phận không thể thiếu trong các thiết bị làm mát không khí hiện nay.
  • Các loại tấm làm mát lắp đặt trong thiết bị máy có lỗ không khí nhỏ kích thước khoảng 5mm, phù hợp với việc trao đổi không khí trong quá trình sử dụng.

Tấm làm mát cooling pad 7090: 

  • Sản phẩm này được ứng dụng trong các hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling pad, trang trại chăn nuôi.
  • Phục vụ cho những không gian lớn và trực tiếp làm mát vì thế tấm Cooling pad được thiết kế với lỗ thông không khí 7mm. 
  • Kích thước tấm làm mát 7090 phổ biến hiện nay bao gồm: 1800x600x150mm ; 1500x600x150mm; 1200x600x150mm. Ngoài ra, khách hàng có thể thay đổi kích thước tấm tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng.

tam cooling paddat chuan

Lưu ý chọn tấm cooling pad phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Sử dụng tấm lưới thép chống côn trùng

Lưới chắn công trùng được làm bằng inox hoặc thép được đan (dệt) bằng 4 Phương pháp chính dệt kiếm, dệt kim (tròn, bằng), dệt móc xà, dệt bao tròn, do có cấu tạo đặc biệt như thế nên nó trở thành 1 phần không thể thiếu với bất kỳ hệ thống làm mát cooling pad nào:

  • Bảo vệ tấm cooling pad khỏi những va đập bên ngoài làm rách tấm.
  • Hạn chế bụi bẩn, côn trùng bay vào trong hệ thống làm giảm hiệu suất làm việc.
  • Tạo  sự chắc chắn cho hệ thống, thành 1 khối vững chắc.

tam cooling pad su dung tam chan con trung

Việc có sử dụng tấm chắn công trùng hay không ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của hệ thống.

 II. Hệ thống ống nước giải nhiệt 

Trong hệ thống làm mát cooling pad áp dụng hệ thống bơm nước tuần hoàn, khi nước chảy từ đỉnh của tấm làm mát qua các vân lượn sóng xuống đến phần dưới của tấm cooling pad tạo thành một màn nước khi không khí xuyên qua màn nước trở thành sẽ được bổ sung độ ẩm và giảm nhiệt độ tức thời, nếu kết hợp với quạt hút sẽ nhanh chóng đưa gió mát vào làm giảm nhiệt độ từ 8~10oC một cách hiệu quả tuyệt đối.

Toàn bộ nước giải nhiệt chạy từ bể  chứa đến các tấm làm mát đều được chạy trong ống PVC và đặc biệt phải được bọc bảo ôn cách nhiệt để giữ cho nhiệt độ nước luôn được đảm bảo ở 24-25oC bởi vì vào những ngày hè nóng bức bức xạ nhiệt của mặt trời chiếu thẳng ống nước làm nước có thể nóng lên đến 29- 30 oC điều này vô cùng ảnh hưởng đến nhiệt độ mà hệ thống có thể đạt được.

boc bao on duong nuoc

Bọc bảo ôn cho đường nước để đảm bảo nhiệt độ nước làm mát.

III. Một số dự án sử dụng hệ thống làm mát cooling pad tiêu biểu:

du an 1

Hệ thống làm mát cooling pad cho nhà xưởng Công ty TNHH MTV Dụng cụ Du lịch Jinquan Việt Nam.

du an 2

Hệ thống làm mát cooling pad  cho nhà xưởng Công ty may mặc American Phil Thái Lan tại Huyện Bang Sao Thong, Tỉnh Samuthprakarn, Thái Lan.

du an3

Hệ thống làm mát cooling pad sử dụng cho nhà xưởng Công ty ANHUCO tại TP. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên.

Hi vọng những thông tin chúng tôi đưa ra ở trên về lưu ý khi lắp đặt hệ thống làm mát áp cooling pad đã giúp các bạn hiểu thêm một phần nào về hệ thống này, để có thể lựa chọn và quyết định hệ thống làm mát sao cho phù hợp.

Để được tư vấn và hỗ trợ về các sản phẩm và dịch vụ thi công lắp đặt hệ thống thông gió làm mát công nghiệp, vui lòng liên hệ Hotline: 0966.793.688 hoặc truy cập website: https://panomavietnam.com

Panoma Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ. 


Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.