Tìm hiểu về Quạt phối hợp công nghiệp (MF - Mixed flow)

Đăng bởi Tú Anh ngày

Quạt công nghiệp là tên gọi chung của các thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các môi trường làm việc với quy mô diện tích lớn, cần lưu lượng gió lớn. Sản phẩm đa dạng về các kiểu dáng khác nhau với mục đích vận chuyển không khí từ nơi này đến nơi khác đáp ứng các yêu cầu thường ngày trong các quá trình chế biến, sản xuất tại các nhà xưởng công nghiệp, trang trại nông nghiệp, trong các hệ thống nung nóng và làm mát.

Nhờ chức năng to lớn, quạt công nghiệp mang lại nhiều giá trị và được trong ứng dụng rất nhiều hệ thống sản xuất lớn. Chính vì thế, thiết bị này ngày càng được chú trọng về nghiên cứu và cải tiến với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi cao của người dùng. Điều đó giải đáp lý do vì sao, Quạt phối hợp công nghiệp (MF - Mixed flow) được ra đời và phục vụ cho cuộc sống hiện nay.

Có lẽ nhiều người còn chưa hiểu sâu về thiết bị này, tuy nhiên nó đã được ứng dụng rất nhiều trong các không gian nhà xưởng, xí nghiệp bởi công dụng nổi bật và là sự kết hợp hiệu quả từ những sản phẩm công nghiệp cùng loại trước đó. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về Quạt phối hợp công nghiệp (MF - Mixed flow).

1. Tìm hiểu về Quạt phối hợp công nghiệp (MF - Mixed flow)

Khái niệm: Quạt phối hợp công nghiệp với tên gọi khác như quạt hỗn lưu, hỗn hợp là dạng quạt kết hợp ưu điểm của quạt ly tâm đặc trưng về độ êm, ít gây ồn trong quá trình vận hành, áp suất cao và quạt hướng trục mang lưu lượng lớn.

Đặc trưng: Các tính năng thiết bị được cấu thành từ hai loại sản phẩm thông gió làm mát phổ biến và hữu dụng trong công nghiệp vì thế quạt phối hợp được lựa chọn dùng trong những môi trường yêu cầu, đòi hỏi cả về những tính năng của quạt ly tâm và quạt hướng trục tức là quạt cần có lưu lượng và cột áp cao.

Nguyên lý hoạt động cơ bản: Không khí đi vào tương tự như với quạt hướng trục, được rôto ly tâm ra vỏ và theo vỏ thoát ở cửa ra. Khác với quạt ly tâm, quạt phối hợp công nghiệp có hướng không khí ra trùng với hướng vào (giống quạt hướng trục).

2. Phân loại về quạt phối hợp công nghiệp

Dựa vào Rôto của thiết bị, quạt phối hợp có hai dạng: 

Dạng 1: có vòng giữ.

Dạng 2: không có vòng giữ

3. Ưu điểm của quạt phối hợp công nghiệp

Dòng quạt hỗn hợp sử dụng Cánh quạt MF được cấp bằng sáng chế, kết hợp hình học lưỡi giúp điều chỉnh chính xác sao cho phù hợp với hiệu suất.

Đế động cơ quạt được xây dựng bằng thép hàn nặng, và tạo thành một phần không thể thiếu của vỏ quạt bên trong. 

Các thiết kế trong sản phẩm quạt phối hợp công nghiệp tạo nên sự toàn diện khi được ứng dụng trong quá trình làm mát và thông gió.

Quạt phối hợp công nghiệp đặc biệt yên tĩnh, độ bền cao, tạo sự hiệu quả và ổn định trong quá trình vận hành.

Cánh quạt dòng hỗn hợp mang chất liệu đạt chuẩn, động cơ khỏe, phù hợp hoạt động với công suất cao.

Kích thước quạt lớn và đa dạng, đáp ứng mọi quy mô, diện tích xí nghiệp, nhà xưởng, đạt hiệu quả thông gió, hút, thổi khói bụi một cách rõ rệt.


 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.