So sánh một số hệ thống thông gió, làm mát nhà xưởng

Đăng bởi Tú Anh ngày

Thông gió, làm mát luôn được coi là vấn đề được quan tâm đối với các doanh nghiệp, nhà xưởng không những giúp cải thiện không khí trong môi trường làm việc mà còn góp phần lớn đem lại hiệu quả về kinh tế, doanh thu sản phẩm.

Các hệ thống thông gió, làm mát nhà xưởng được sử dụng phổ biến hiện nay là gì? Mỗi hệ thống có điểm riêng biệt gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số vấn đề cơ bản về các phương pháp thông gió, làm mát trên thị trường hiện nay.

1. Thông gió cưỡng bức nhờ quạt công nghiệp vuông

thong-gio-cuong-buc-nho-quat-cong-nghiep-vuong

Thông gió làm mát nhà xưởng nhờ quạt công nghiệp vuông

Đây là giải pháp đơn giản trong số các cách làm mát nhà xưởng, hiệu quả được ứng dụng phổ biến trong rất nhiều các nhà xưởng hiện nay, hơn nữa, lắp đặt hệ thống thông gió nhờ quạt công nghiệp giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.

>>> Xem thêm chi tiết: Quạt hút gió vuông công nghiệp TTC 1380

Ưu điểm của hệ thống Quạt thông gió làm mát nhà xưởng

  • Giúp lưu thông không khí tối đa, loại bỏ sự ngột ngạt, oi bức trong môi trường làm việc
  • Giảm đáng kể mức nhiệt dư thừa do con người, thiết bị máy móc trong nhà xưởng, hạn chế nguy cơ cháy nổ thiết bị, đảm bảo an toàn cho nhân công.
  • Hệ thống này không những giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu mà còn giúp duy trì mức chi phí tiêu thụ điện năng một cách ổn định, ít phải bảo dưỡng, sử dụng lâu bên, hiệu quả.

Tuy nhiên, hệ thống thông gió, làm mát nhà xưởng nhờ Quạt công nghiệp thích hợp hơn với những vị trí nhà xưởng có nhiệt độ không quá cao và yêu cầu chủ yếu về thông thoáng không khí, loại bỏ bụi bẩn trong môi trường làm việc.

2. Hệ thống điều hòa cho nhà xưởng

he-thong-dieu-hoa-cho-nha-xuong

Hệ thống điều hòa cho nhà xưởng

Điều hòa nhà xưởng cũng có nguyên lý hoạt động tương tự sản phẩm dân dụng, tuy nhiên công suất lớn hơn rất nhiều lần nhằm đáp ứng yêu cầu làm lạnh cho doanh nghiệp cũng như bảo quản sản phẩm cần thiết.

Ưu điểm của hệ thống điều hòa nhà xưởng

  • Giúp giảm nhiệt độ xuống thấp nhanh chóng và đáng kể theo nhu cầu sử dụng.
  • Phù hợp với những môi trường làm việc thường xuyên sử dụng máy móc hoặc cần bảo quản các sản phẩm đông lạnh.
  • Hệ thống điều hòa giúp thanh lọc không khí, mang lại sự dễ chịu, thông thoáng, làm mát nhà xưởng một cách hiệu quả.

Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư cho hệ thống điều hòa cao hơn hẳn so với các hệ thống làm mát khác, vì vậy, chỉ những doanh nghiệp thực sự cần thiết giảm nhiệt ở mức độ thấp hoặc yêu cầu làm lạnh nhanh mới lựa chọn phương án này.
  • Điều hòa nhà xưởng là thiết bị phải thường xuyên bảo dưỡng, tiêu thụ lượng điện năng lớn. Chính vì thế, không những tốn kém chi phí ban đầu mà còn phát sinh nhiều chi phí sau này.

3. Hệ thống làm mát áp suất dương

Hệ thống làm mát áp suất dương

Giải pháo thông gió nhà xưởng giảm nhiệt nhờ máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp, trong quá trình hoạt động, hệ thống này cung cấp luồng khí mát, giúp nhiệt độ trong không gian nhà xưởng giảm đáng kể.

Đặc điểm của hệ thống thông gió làm mát áp suất dương:

  • Tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư và giảm tiêu thụ năng lượng.
  • Bảo vệ môi trường, luồng khí mát tự nhiên.
  • Hiệu quả làm mát nhanh, không khí được lọc sạch, hạn chế sự ảnh hưởng từ môi trường làm việc đến sức khỏe người lao động.

Hạn chế mắc phải khi sử dụng hệ thống thông gió áp suất dương: Mặc dù phương án này mang lại hiệu quả làm mát nhanh chóng tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề gây khó khăn trong quá trình sử dụng, cụ thể là:

  • Hệ thống lắp đặt khá phức tạp đồng thời gây tốn khá nhiều diện tích, cần có sự chuẩn xác cao độ bởi vì nếu xảy ra sai sót, có thể gây thất thoát nước một cách lãng phí.
  • Nguyên lý làm mát của hệ thống áp suất dương là nhờ hơi nước vì thế gây độ ẩm cao trong không gian nhà xưởng, điều này gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới hệ thống máy móc sau một thời gian đi vào hoạt động. Chính vì thế, các nhà xưởng hiện nay có phần ưu ái hơn dành cho Hệ thống thông gió làm mát áp suất âm

4. Hệ thống thông gió làm mát áp suất âm

lam-mat-nha-xuong-bang-he-thong-ap-suat-am

Hệ thống thông gió làm mát áp suất âm

Hệ thống thông gió làm mát áp suất âm được cấu thành từ các thiết bị quạt công nghiệp và giàn tấm làm mát Cooling pad

>>> Xem thêm chi tiết: Tấm làm mát chống rêu CeLPad HuTek

Với cơ chế hoạt động một đầu hút và một đầu thổi của hệ thống giúp không gian nhà xưởng không những mát mẻ mà còn luôn khô thoáng, thanh lọc bụi bẩn, đảm bảo sức khỏe người dùng.

Quạt thông gió làm mát nhà xưởng và tấm làm mát đều là những loại thiết bị lắp đặt nhanh chóng, đơn giản và độ bền lâu dài, sử dụng hiệu quả

Ưu điểm của hệ thống thông gió làm mát áp suất âm

  • Tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư và giảm lượng điện năng tiêu thụ: Chỉ bằng ⅓  về chi phí đầu tư và bằng 1/10 điện năng tiêu thụ so với thiết bị điều hòa.
  • Cơ chế hoạt động đơn giản, nhẹ nhàng, thân thiện với môi trường, giảm bớt đáng kể lượng khí thải độc hại ra bên ngoài..
  • Lượng khí nóng thải ra môi trường gần như không có, không làm tổn hại tầng Ozone.
  • Lắp đặt dễ dàng, vận hành nhanh chóng hiệu quả, không tốn kém về chi phí bảo dưỡng.
  • Tuổi thọ lâu bền, hoạt động ổn định.
  • Hệ thống điều khiển tự động, an toàn.
  • Làm việc liên tục nhờ độ bền của máy móc, cung cấp lượng Oxy và điều hòa không khí cho con người.
  • Hệ thống này làm giảm nhiệt độ từ 5-10 độ C, ví dụ nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C, khi sử dụng hệ thống làm mát này thì nhiệt độ trong xưởng chỉ còn từ 25-28 độ C.

Cần phải bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ để hệ thống luôn đạt hiệu quả cao, độ bền lâu dài.

Có thể bạn muốn biết?


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.