Hệ thống thông gió và làm mát trong nhà kính vùng nhiệt đới

Đăng bởi Công ty CP Đầu Tư & Phát Triển Kỹ Thuật Công Nghệ ngày

Bất cứ ai đã trồng cây trong nhà kính cũng nhận thức được những thách thức liên quan đến việc không khí được chuyển vào ra và ở bên trong cấu trúc nhà kính. Hầu hết các nhà kính được thiết kế cho việc sử dụng cụ thể để khoảng cách và vị trí của quạt thông gió và tấm làm mát, cũng như quạt được đặt để kiểm soát không khí trong nhà kính cho hiệu quả cao nhất có thể. Thật không may, ngay cả với sản phẩm tốt nhất của thiết kế, người trồng vẫn phải liên tục cố gắng để thiết lập và giữ mô trường bên trong nhà kính phù hợp với các yêu cầu của cây rau hoa đang được trồng.

Để giải quyết vấn đề kiểm soát môi trường nhà kính thì bạn đã có giải pháp an toàn tiết kiệm và vô cùng hiệu quả đó chính là hệ thống thông gió. Vậy làm thế nào để tiết điệm được chi phí tối đa với hệ thống quạt công nghiệp. Tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả chống nóng với quạt công nghiệp thông gió nhà kính.

Vào mùa hè thời tiết quá nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ điện năng trở nên lớn hơn bao giờ hết, chính vì thế hóa đơn tiền điện cũng rất lớn. Chính vì thế cần có giải pháp để có thể tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhất là đối với các doanh nghiệp thì nhu cầu đó trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, bởi nó chính là sự sống còn cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Để tiết kiệm được chi phí điện chúng ta cần phải rà soát lại nguyên lý hoạt động và xem lại mật độ cây trồng để vẫn có thể hoạt động một cách nhịp nhàng mà vẫn tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó quạt công nghiệp cũng là một giải pháp tiết kiệm nhất về chi phí lắp đặt ban đầu so với các giải pháp làm mát khác như máy làm máy hay quạt phun sương hay điều hòa không khí…. Quạt công nghiệp còn giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí lớn về điện và chi phí bảo trì bảo dưỡng hệ thống hằng năm và công dụng thì vô cùng nhiều.

Chọn công suất của quạt công nghiệp thông gió phù hợp

Để đánh giá được một chiếc quạt công nghiệp thông gió như thế nào là phù hợp thì chúng ta có rất nhiều tiêu chí, nhưng tiêu chí đầu tiên đó là hệ thống quạt công nghiệp thông gió phải có công suất phù hợp với diện tích sử dụng, việc chọn một chiếc quạt công nghiệp thông gió có công suất quá lớn hoặc là quá bé đều có những ảnh hưởng không tốt đối với người sử dụng. Nếu bạn chọn một hệ thống quạt công nghiệp có công suất quá lớn trong khi diện tích nhà xưởng của các bạn bé thì sẽ là vô cùng lãng phí tiền chi phí đầu tư ban đầu. Và người lại nếu như bạn chọn hệ thống quạt công nghiệp có công suất nhỏ hơn nhiều so với diện tích nhà xưởng của bạn thì hệ thống quạt lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất cũng như tiêu tốn điện năng sẽ rất nhiều mà lại còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt công nghiệp về lâu dài thì đây là một giải pháp tiết kiệm ngược đó là càng tiết kiệm thì hóa ra lại còn lãng phí hơn rất nhiều.

Hiểu về điều kiện tự nhiên của nhà kính

Khi bạn hiểu được điều kiện tự nhiên của nhà kính các bạn sẽ chọn được cho mình giải pháp quạt công nghiệp cách thức thi công một cách hiệu quả hơn rất nhiều, ví như bạn chọn được vị trí lắp đặt hệ thống quạt công nghiệp phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền bởi vì quạt công nghiệp hoạt động với công suất vừa phải mà vẫn phát huy được hết tác dụng của mình.
Kiểm soát mật độ

Nhiệt độ, độ ẩm, áp suất cũng là những yếu tố làm ảnh hưởng đến mật độ không khí cũng như sự lưu thông của không khí trong phòng. Bất cứ sự thay đổi nào về mật độ khí cũng có thể ảnh hưởng tới các yêu cầu phần cứng cho hệ thống.

Điều chủ yếu nhất đó chính là chúng ta chọn cho mình được một hệ thống quạt công nghiệp phù hợp, thiết kế cuả quạt và phần cánh của nó ảnh hưởng rất lớn đến yêu cầu và hiệu quả về mặt năng lượng. Hiệu quả cao nhất mà các dòng quạt được thiết kế trong phòng thí nghiệm có thể đạt được chưa chắc đã là điểm ổn định nhất trong quá trình vận hành. Để tránh việc tiêu hao năng lượng điện 1 cách lãng phí thì chúng ta có thể sử dụng hệ thống quạt công nghiệp với mức công suất gần bằng với công suất tối đa của hệ thống quạt công nghiệp thông gió đó bởi vì nếu như chúng ta để chúng hoạt động với công suất tối đa thì rất dễ gây ra những vấn đề cũng như những sự cố trong quá trình sử dụng.

 


Cũ hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.